20 มิ.ย. 2555

สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล






สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเล เมนูจัดจ้านจานโปรดของเรา ทำง่ายๆไม่ยุ่งยาก
แต่อร่อยเหลือหลาย ใครชอบเมนูจัดจ้านไม่ควรพราด
วัตถุดิบทะเลเราซื้อแบบรวมมิตร์เลยง่ายดี
ส่วนประกอบ
เส้นสปาเก็ตตี้ลวก ..เราใช้เส้นสปาเก็ตตี้โฮมวีท
กุ้ง /ปลาหมึก /หอยแมลงภู่
ข้าวโพดอ่อน /เห็ดแชมปิญอง
ใบกระเพรา /พริกแดงหั่นเฉียง
พริกขี้หนู  /กระเทียม โขลกรวมกันพอแหลก
เมล็ดพริกไทยสด (เราใช้แบบดองในขวด )
ซอสหอย /ซอสปรุงรสแม็กกี้ / ซิอิ้วขาว /นํ้ามันพืช



เตรียมเครื่องปรุงทุกอย่างใว้ให้เรียบร้อย


 กะทะตั้งไฟใส่นํ้ามัน เอาพริกกระเทียมที่โขลกลงผัดให้หอมๆ
แล้วใส่ข้าวโพดลงผัด

ใส่เห็ดลงผัด ตามด้วยของทะเลใส่ลงผัด


ปรุงรสด้วยซอสหอย ซิอิ้วขาว ซอสปรุงรส  ตามด้วยพริกไทยเม็ด
ผัดให้เข้ากันทั่วๆ ใส่พริกแดงที่หั่นใว้ลงผัด แล้วใส่เส้นสปาเก็ตตี้ลงผัด


ใส่ใบกระเพราลงผัด เสร็จแล้วปิดไฟใด้


แล้วก็ใด้สปาเก็ตตี้ผัดขี้เมาทะเลที่แสนอร่อย พร้อมที่จะหมํ่าแล้ว


ไม่มีความคิดเห็น: